Thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng
Thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng được thực hiện như thế nào? Bài viết sau đây của Tư vấn Luật Bravolaw sẽ hướng dẫn bạn cách làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng. Bạn có thể tham khảo qua thông tin và áp dụng vào việc kinh doanh của mình sau này.
Kinh doanh cửa hàng thì cần phải đăng ký kinh doanh không?
Theo quy định của nhà nước tại Khoản 2 Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP
“ Đối với những hộ gia đình kinh doanh/sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, bán quà vặt, buôn chuyến, thực hiện kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập ở mức thấp thì không phải đăng ký. Trừ những trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện theo quy định, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã quy định mức thu nhập thấp áp dụng ở phạm vi địa phương.”
Kinh doanh cửa hàng thuộc hình thức kinh doanh có địa điểm cụ thể, không thuộc các trường hợp nêu trên nên cần phải thực hiện các thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng trước khi hoạt động.
Quy định đặt tên hộ kinh doanh cửa hàng
Theo quy định, hộ kinh doanh phải có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố chính sau đây: Loại hình là hộ kinh doanh và tên riêng của hộ kinh doanh.
Tên riêng của hộ kinh doanh được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo đó là chữ số, ký hiệu. Không được phép sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh của mình. Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh cửa hàng sau này. Tên riêng hộ kinh doanh không được đặt trùng lặp với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trước đó trong phạm vi huyện.
Tìm hiểu trình tự thủ tục xin giấy cấp phép kinh doanh của hàng theo quy định
Trình tự thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình mơ cửa hàng kinh doanh gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan thẩm quyền cấp huyện nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh cửa hàng. (Trong đó có kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có 01 bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân còn hiệu lực của chủ hộ và cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc cũng có thể là người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ của biên bản họp nhóm cá nhân để nhất trí về việc mở cửa hàng kinh doanh).
Sau khi cơ quan có thẩm quyền cấp huyện tiếp nhận hồ sơ sẽ giao giấy biên nhận theo quy định.
Bước 2: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ thực hiện cấp Giấy chứng nhận nếu như doanh nghiệp đã có đủ các điều kiện sau đây:
- Ngành, nghề kinh doanh của gia đình bạn không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
- Tên hộ kinh doanh – Tên cửa hàng kinh doanh dự định đăng ký đã phù hợp quy định pháp luật;
- Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh cửa hàng theo quy định.
Nếu như bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh của bạn chưa hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải có thông báo về nội dung sửa đổi, bổ sung rõ ràng.
Bước 3: Hộ kinh doanh của bạn tiến hành nộp lại Giấy biên nhận và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên mỗi tháng, cơ quan chức năng đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký từ tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp huyện, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành tại cấp tỉnh.
Dịch vụ thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng tại Luật Bravolawcó lợi ích gì?
Luật Bravolaw tự hào là đơn vị hàng đầu về việc cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh cửa hàng. Luật Bravolaw sẽ không nhận dự án nếu như thấy mình không đủ khả năng xin giấy phép thành công. Và để nói về những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh cửa hàng của chúng tôi gồm có:
- Luật Bravolaw sẽ luôn luôn lắng nghe, nắm bắt thông tin mà khách hàng đã cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc khách hàng đang gặp phải.
- Luật Bravolaw luôn báo giá trọn gói và không phát sinh thêm chi phí.
- Công ty luôn hướng dẫn setup đúng quy trình và quy định với chi phí hợp lý, từ đó có thể tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
- Luật Bravolaw luôn cung cấp hồ sơ rất đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện,
- Khách hàng sẽ không phải đi lại nhiều nếu sử dụng dịch vụ của Luật Bravolaw.
Trên đây là tất cả những chia sẻ thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng của Luật Bravolaw muốn gửi tới khách hàng. Để doanh nghiệp của bạn có thể sớm đi vào hoạt động và gặt hái những thành công, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 6296 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
Mọi chi tiết về Thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng xin vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW
Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Hotline : 1900 6296
Email : [email protected]