Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hồ Chí Minh

Thành lập chi nhánh tại công ty TP Hồ Chí Minh là một công việc tất yếu nếu bạn muốn mở rộng, phát triển công ty mình trong tương lai. Bởi TP HCM  là nơi luôn dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, nền kinh tế phát triển rất năng động bậc nhất cả nước. Vì vậy thành lập chi nhánh ở TP HCM thủ tục như thế nào? Thời gian thực hiện trong bao lâu??? Sau đây Bravolaw với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp sẽ chia sẻ chi bạn những thông tin cần thiết sau:

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết mới:

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty tại tp Hồ Chí Minh bao gồm:

  1. Thông báo thành lập chi nhánh hoặc Thông báo lập Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh
  2. Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản về việc thành lập Chi nhánh của chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị
  3. Biên bản của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên/ Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/ Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phẩn về việc thành lập chi nhánh
  4. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh  
  5. Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu chi nhánh
  6. Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.  
  7. Bản sao điều lệ của công ty mẹ. 
  8. Bản sao đăng ký kinh doanh của công ty mẹ

Quy trình thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM:

  1. Sau khi nhận yêu cầu của khách hàng. Bravolaw cử nhân viên Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.
  2. Soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.
  3. Ký kết hợp đồng dịch vụ thành lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh với khách hàng.
  4. Sau đó sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh công ty tại TP HCM. Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
  5. Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  6. Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh tại TP HCM  với cơ quan quản lý Thuế.
  7.  Gửi thông báo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty.
  8. Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.
  9. Bàn giao các Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh tại TP HCM, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty. Thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Khách hàng đơn giản chỉ cần cung cấp cho Bravolaw các thông tin sau: 

  1. 02 bản Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ sao y công chứng (không quá 3 tháng)
  2. 02 CMND sao y công chứng của người đứng đầu chi nhánh (không quá 3 tháng)
  3. Địa chỉ chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh

Trên đây là những thông tin mà bạn cần nắm rõ khi muốn thành lập chi nhánh công ty tại TP HCM. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại TP HCM của Bravolaw vui lòng liên hệ: Công ty TNHH tư vấn BRAVOLAW Hotline: 1900 6296

 

5/5 - (2 votes)

Mọi chi tiết về Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại thành phố Hồ Chí Minh xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : [email protected]

Bài viết liên quan :

Không có comment nào !

Để lại một trả lời