Thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

Trong kinh doanh, khi mà doanh nghiệp của bạn đã phát triển tới một mức độ nào đó thì việc tiến hành thành lập thêm những chi nhánh mới – mở rộng mạng lưới kinh doanh là một trong những nhu cầu thiết yếu của một doanh nghiệp để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh và phát triển của thị trường, khách hàng và chính bản thân doanh nghiệp. Nắm được những nhu cầu này của khách hàng công ty Bravolaw giới thiệu bài viết cung cấp thông tin về thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH.

thành lập chi nhánh công ty

Dưới đây là toàn bộ thông tin cần thiết để bạn có thể thành lập công ty TNHH

  1. Hồ sơ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân
    – Thông báo thành lập một chi nhánh(do chủ doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
    – Bản sao hợp lệ để có thể quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong số các giấy tờ chứng thực cá nhân vẫn còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
    – Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

  2. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên
    – Thông báo lập một chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
    – Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói

  3. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên
    – Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
    – Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
    – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

  4. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần
    – Thông báo lập chi nhánh (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);
    – Biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).
    – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo).
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

Tham khảo thêm: Thành lập công ty cổ phần

Trên đây là toàn bộ các bước để chuẩn bị thủ tục, hồ sơ xin thành lập chi nhánh công ty TNHH, trong quá trình tìm hiểu thông tin nếu như có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề thành lập công ty các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline của Bravolaw để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH
5 (100%) 2 votes

Mọi chi tiết về Thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : Phòng 3013 Tòa nhà RIVERSIDE GARDEN 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : ceo@bravolaw.vn

Không có comment nào !

Để lại một trả lời