Thủ tục hành chính công được làm trực tuyến từ 2017

Người dân, công ty sẽ không cần tới trực tiếp mà có thể truy cập thông qua internet để thực hiện các thủ tục hành chính công, rút ngắn thời gian xử lý văn bản.

Chính phủ vừa ban hành quyết nghị 36a về Chính phủ điện tử với mục đích đẩy nhanh làm mới hành chính, ứng dụng kỹ thuật thông tin nhằm rút ngắn và phí tổn thực hành các thủ tục với cơ quan công quyền.

Văn bản đề ra mục tiêu sau năm 2016, toàn bộ dịch vụ công cần được cung ứng trực tuyến, cho phép người tiêu dùng điền và gửi qua hệ thống điện tử những mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức phân phối dịch vụ. công đoạn xử lý giấy má và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc tính sổ lệ tầm giá và nhận kết quả được thực hành trực tiếp tại cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ.

Với một số dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp, ngoại trừ hình thức chi trả trực tiếp, người dùng dịch vụ có thể thanh toán lệ giá tiền trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

“Phấn đấu đến hết năm 2016, Việt Nam nằm trong nhóm bốn và tới hết năm 2017 nằm trong nhóm 3 những nhà nước đứng đầu ASEAN và chỉ số dịch vụ công trực tuyến và chỉ số phát triển chính phủ điện tử của liên hiệp quốc”, nghị quyết nêu.

Cũng liên quan tới thủ tục gửi văn bản, từ 1/1/2016, gần như phần mềm quản lý văn bản của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành thị sẽ được kết nối liên thông để tiện cho các nơi có thể bàn thảo thông báo. một hệ thống điện tử để lấy quan điểm về những văn bản cũng được thiết lập nhằm giảm thời kì xây dựng văn bản.

thu-tuc-hanh-chinh-cong-duoc-lam-truc-tuyen-tu-2017-7025

Tham khảo thêm: Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào để kinh doanh

Để thực hiện các đề xuất trên, Chính phủ đề ra những nhiệm vụ cụ thể, theo đó sẽ nâng cao cả ba chỉ số về dịch vụ công trực tuyến, hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực; xây dựng hệ thống điện tử am hiểu, kết nối và liên thông văn bản điện tử, dữ liệu điện tử từ Chính phủ đến cấp thức giấc, cấp huyện, cấp xã, song song, tạo dựng môi trường điện tử để người dan giám sát và đóng góp cho hoạt động của chính quyền các cấp.

Cổng dịch vụ công nhà nước cũng sẽ được thiết lập tại 1 địa chỉ độc nhất vô nhị trên mạng điện tử, với mục đích thực hành 1 cửa điện tử quốc gia xuyên suốt từ thông tin về thủ tục hành chính, dân cư, đất đai – xây dựng và công ty để cấp phép, thực hành những thủ tục ảnh hưởng đến người dân, công ty.

Từng bộ, ngành, địa phương cũng được giao nhiệm vụ để xây dựng thành công hệ thống một cửa điện tử nhà nước. Theo đấy, Bộ Tài chính thực hành hóa đơn điện tử trên khuôn khổ toàn quốc, tiếp tục khai triển dịch vụ nộp thuế qua mạng, hoàn thuế điện tử và kết hợp với các cơ quan tác động để khai triển dịch vụ nộp thuế đất đai, lệ giá tiền trước bạ, hộ cá nhân qua mạng. Ngành hải quan nâng cao hiệu quả hệ thống điện tử, thực hành cơ chế 1 cửa quốc gia và kết nối cơ chế 1 cửa ASEAN, kết hợp với những tổ chức khai triển kết nối bàn bạc thông tin giữa cơ quan thương chính với những cơ quan quản lý nhà nước, những ngân hàng thương nghiệp và đơn vị logistics, bảo hiểm và dịch vụ liên hệ.

ngân hàng nhà nước được giao nhiệm vụ nâng cấp áp dụng thanh toán liên nhà băng để đáp ứng đề nghị nộp thuế qua mạng của người dân, đảm bảo điện tử hóa 100% chứng từ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, kết hợp với những bộ, ngành địa phương cần tạo tiện dụng cho đơn vị đăng ký thành lập và đầu tư, hướng tới nâng tỷ lệ đăng ký đơn vị qua mạng điện tử chung của cả nước đạt 10%, đăng ký đầu tư đạt 5% trước 1/1/2017. Quy định về điều kiện buôn bán cũng được công khai trên trang tin doanh nghiêp và cổng dịch vụ nhà nước để những tổ chức – cá nhân buôn bán biết, đồng thời rà soát, đánh giá và kiến nghị xóa bỏ những điều kiện kinh doanh ko phải thiết…

Bộ Giao thông chuyên chở tiến hành thực hành qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với cấp, đổi giấy phép lái xe; giấy phép kinh doanh vận tải; biển hiệu, phù hiệu xe ô tô và bằng lòng khai thác tuyến cố định. Đẩy mạnh việc áp dụng kỹ thuật thống tin trong quản lý hạ tầng, đơn vị điều hành giao thông, thu tầm giá không giới hạn, xử lý vi phạm giao thông…

Bộ Xây dựng khai triển cấp giấy phép xây dựng điện tử, công khai quy hoạch xây dựng những thành phố trên mạng, thiết lập hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; khai triển thực hành đăng ký quyền sở hữu, tiêu dùng gia tư liên thông các thủ tục công chứng, đăng ký quyền tiêu dùng đất, gia sản gắn liền với đất và thuế qua mạng.

ngoài ra, Bộ lao động – Thương binh xã hội xây dựng hệ thống và hướng dẫn thực hành qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với việc cấp phép lao động cho người nước ngoại trừ. Bộ Tư pháp xây dựng hệ thống điện tử với việc cấp lý lịch tư pháp, thực hành khai sinh, khai tử qua mạng. Bộ Y tế kết nối hệ thống thông báo quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế qua mạng điện tử trước ngày 1/1/2016.

Bảo hiểm xã hội tiếp tục rà soát các thủ tục để rút ngắn thời kì hoàn tất thủ tục kê khai bắc buộc đối với tổ chức xuống còn 49 giờ, song song nghiên cứu triển khai vận dụng chữ ký số trong kê khai, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua mạng điện tử.

Bộ kỹ thuật kỹ thuật chủ trì, kết hợp với Bộ thông tin và truyền thông xây dựng chương trình, tổ chức thực hành nghiên cứu và tăng trưởng sản phẩm công nghệ chuyên dụng cho chính phủ điện tử…

Văn phòng Chính phủ sẽ là cơ quan chủ trì, kết hợp với những bộ, ngành trung ương và Ủy ban quần chúng. # tỉnh giấc, thành thị kết nối, liên thông những phần mềm quản lý văn bản, hoàn thành trước ngày 1/1/2016, đồng thời công ty khai triển phần mềm quản lý văn bản đối với các cơ quan chưa có hoặc đã có các chưa đáp ứng đề nghị liên thông.

bên cạnh đó, một nền móng mấu chốt để khai triển Chính phủ điện tử là hạ tầng thông tin cũng được lưu tâm. Theo đấy, Chính phủ yêu cầu tăng năng lực áp dụng thông tin và chất lượng cơ sở hạ tầng viễn thông, bảo đảm chất lượng đường truyền; đẩy mạnh triển khai đưa hạ tầng di động và internet về vùng sâu vùng xa, nâng cao cường bảo đảm an toàn thông báo.

quốc gia cũng khuyến khích những cơ quan thuê doanh nghiệp làm phần cứng, phần mềm, đường truyền, giải pháp… để sớm áp dụng khoa học thông tin trong quản lý. Nhằm đảm bảo an ninh, lãnh đạo các cơ quan được chỉ định thầu, xác định giá thuê tạm dưới 12 tháng nếu chưa đủ điều kiện nhu yếu để xác định giá thuê ổn định.

Chính sách thuế cũng được rà soát, sửa đổi, bổ sung theo hướng khuyến mãi hơn để lôi kéo những nhà đầu tư đẩy mạnh tăng trưởng và áp dụng kỹ thuật thông tin tại Việt Nam.

Định kỳ hằng quý, các bộ, ngành, địa phương phải báo cáo, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện quyết nghị này để gửi Chính phủ. Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, những hiệp hội sẽ có nhiệm vụ điều tra, nghiên cứu độc lập đánh giá định kỳ chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, đưa ra khuyến nghị với Chính phủ. cộng đồng đơn vị cũng có thể xếp hạng tín nhiệm đối với các bộ, ngành và địa phương về phân phối dịch vụ.

Nếu như bạn cần thành lập doanh nghiệp tư nhân, bạn có thể liên hệ tới Bravolaw để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Rate this post

Mọi chi tiết về Thủ tục hành chính công được làm trực tuyến từ 2017 xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : [email protected]

Không có comment nào !

Để lại một trả lời