Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp của bạn cần thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh mới hoặc rút ngành nghề kinh doanh mà chưa biết thực hiện như thế nào? Hãy đề Bravolaw tư vấn  hỗ trợ bạn về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Bài viết mới:

Trình tự thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Nội dung Thông báo gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

  2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi.

Cách thức thực hiện:

Doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy định trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết: 03 ba ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ ( không tính ngày nghỉ lễ).

Trên đây là thủ tục bổ sung ngành nghề. Mọi vướng mắc cần tư vấn, bạn vui lòng liên hệ tới hotline của Bravolaw qua số 1900.6296

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
5 (100%) 4 votes

Mọi chi tiết về Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN BRAVO

Dia Chi Địa chỉ : Phòng 1707, Tòa nhà 17T9 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, HN

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : ceo@bravolaw.vn

Bài viết liên quan :

Không có comment nào !

Để lại một trả lời

Pin It on Pinterest

Shares
Share This