Thủ tục thành lập công ty năm 2022
Hiện nay việc thành lập công ty là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư kinh doanh. Nhưng không phải nhà đầu tư kinh doanh nào cũng có thể nắm bắt được thủ tục thành lập công ty năm 2022, thành lập doanh nghiệp. Vì vậy Luật Bravolaw xin mang tới cho nhà đầu tư kinh doanh cùng quý khách hàng của Luật Bravolaw bài viết thủ tục thành lập công ty mới nhất 2022. Để quý khách hàng cùng nhà đầu tư kinh doanh có thể nắm bắt được thông tin cụ thể.
Thủ tục thành lập công ty
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty theo quy định.
Đầu tiên cần phải xác định được các thông tin của doanh nghiệp như: Đặt tên công ty, đặt địa chỉ công ty ở đâu, loại hình doanh nghiệp là gì, vốn điều lệ sẽ đăng ký là bao nhiêu, hệ thống các ngành nghề kinh doanh của công ty bao gồm những ngành nghề nào? Ai sẽ là người đại diện pháp luật của công ty (người đứng chức danh giám đốc, tổng giám đốc hoặc chủ tịch hội đồng quản trị,…vv). Để nắm rõ những thông tin này Việt Luật tin chắc rằng khách hàng cần phải được tư vấn từ chuyên viên mới có thể xác định thông tin doanh nghiệp của mình một cách chính xác nhất. Chính vì vậy để biết thêm thông tin khách hàng có thể liên hệ tới hotline của Việt Luật để được tư vấn và được tra cứu tên công ty miễn phí. Hotline 0985 989 256
Khách hàng cần phải chuẩn bị đầy đủ 1 trong các giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của tất cả các thành viên, cổ đông tham gia góp vốn vào công ty.
Ngoài ra khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo quy định ở nghị định 01/2021 về đăng ký kinh doanh. Khách hàng có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.
Lưu ý: hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp là 1 phần quan trọng trong thủ tục thành lập công ty. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp sẽ có hồ sơ khác nhau. Việt Luật khuyến cáo những khách hàng tự thành lập nên kiểm tra thật kỹ hồ sơ tránh gây sai xót không đáng có.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
Hiện nay có 2 hình thức nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
Hình thức 1 áp dụng cho các thành phố lớn: Hiện nay ở 1 số thành phố lớn bộ kế hoạch và đầu tư đã áp dụng việc doanh nghiệp cần phải nộp hồ sơ online qua trang dangkykinhdoanh.gov.vn để thuận tiện cho quản lý và xét duyệt hồ sơ. Chính vì vậy để có thể nộp hồ sơ online quý khách hàng cần phải đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh. Sau khi có đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp cần scan hồ sơ và nộp qua mạng điện tử thông qua chữ ký số.
Hình thức thứ 2: Hình thức này sẽ quy định với 1 số các tỉnh thành phố. Yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ bản cứng đăng ký thành lập doanh nghiệp tại bộ phận 1 cửa phòng đăng ký kinh doanh.
Sau khi khách hàng đã áp dụng 1 trong 2 hình thức nộp hồ sơ trên nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 03 -05 ngày làm việc phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả cho khách hàng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của công ty.
Bước 3: Công bố thông tin, đóng lệ phí và khắc con dấu công ty:
Theo luật có quy định sau khi quý khách hàng được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cần phải tiến hành soạn thảo hồ sơ công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia đồng thời đóng lệ phí công bố theo quy định
Tiếp theo đó cần phải tiến hành khắc con dấu pháp nhân. Doanh nghiệp sẽ tự quyết định số lượng con dấu và tiến hành khắc dấu và bảo quản con dấu nội bộ. Trước đây sau khi khắc dấu thì doanh nghiệp cần công bố mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia. Nhưng hiện nay hồ sơ này này đã bị loại bỏ khi tiến hành thủ tục thành lập công ty
Bước 4: Tiến hành các công việc sau khi thành lập doanh nghiệp:
Sau khi thành lập doanh nghiệp cần phải chú ý làm tuần tự các công việc sau đây:
- Mở tài khoản ngân hàng công ty và tiến hành thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế.
- Làm biển hiệu và treo biển công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp.
- Tiến hành nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài theo quy định. Theo nghị định 22/2020/NĐ-CP có quy định kể từ ngày 25/1/2020 các doanh nghiệp thành lập mới sẽ không phải kê khai tờ khai lệ phí thuế môn bài và sẽ được miễn lệ phí thuế môn bài năm đầu tiên hoạt động. Và thời điểm đóng lệ phí thuế môn bài và nộp tờ khai lệ phí thuế môn bài sẽ chuyển vào thời điểm tháng 1 năm sau.
- Mua chữ ký số. Chữ ký số là thiết bị cần thiết sau khi thành lập doanh nghiệp. Đây chính là thiết bị điện tử dùng để kê khai các báo cáo, tờ khai về thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội và đôi khi sử dụng trong mục đích ký kết hợp đồng. Chính vì vậy mỗi doanh nghiệp đều nên trang bị cho mình 1 chữ ký số.
- Phát hành hóa đơn giá trị gia tăng: Việc doanh nghiệp kinh doanh sẽ cần phải phát sinh ra việc mua bán hàng hóa, dịch vụ,…vv việc này sẽ được thực hiện và căn cứ vào các giấy tờ hóa đơn và được gọi là hóa đơn giá trị gia tăng. Hiện nay sau khi thành lập mới các doanh nghiệp sẽ được sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng điện tử thay vì sử dụng hóa đơn giấy như trước đây. Để có thể được sử dụng hóa đơn doanh nghiệp cần phải tiến hành các thủ tục phát hành hóa đơn. Việc này do cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp trực tiếp quản lý.
- Làm báo cáo hàng quý, tháng, cuối năm (báo cáo thuế, báo cáo tài chính, báo cáo tình hình sử dụng lao động, nhân công ). Đây là các công việc bắt buộc để đảm bảo được việc này doanh nghiệp cần phải có đội ngũ kế toán viên ngồi tại công ty hoặc để có thể tiết kiệm chi phí hơn thì khách hàng có thể suy nghĩ tới dịch vụ kế toán thuế.
- Ngoài ra còn rất nhiều công việc cụ thể liên quan đến thủ tục thành lập công ty.
Trên đây là toàn bộ các thông tin cụ thể mà Luật Bravolaw mang tới cho khách hàng về thủ tục thành lập công ty cho năm 2022. Nếu khách hàng không tư thành lập được thì nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty của Luật Bravolaw Mọi thắc mắc cần được giải đáp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 1900 6296 để được tư vấn thông tin cụ thể.
Mọi chi tiết về Thủ tục thành lập công ty năm 2022 xin vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW
Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Hotline : 1900 6296
Email : [email protected]