Thay đổi thông tin đăng ký thuế năm 2021

Thay đổi thông tin đăng ký thuế là một trong những thủ tục không quá phức tạp nhưng do các doanh nghiệp lần đầu thực không tránh khỏi những sai xót và gặp nhiều khóa khăn. Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian quý giá, cũng như tránh việc sai sót trong quá trình thực hiện, quý khách hãy tham khảo thành phần hồ sơ, các bước thực hiện và một số vấn đề cần lưu ý như sau.

Thay đổi thông tin đăng ký thuế năm 2021

Những nội dung thay đổi thông tin đăng ký thuế

– Thay đổi thông tin về Giám đốc (Tổng giám đốc) (chỉ kê khai trong trường hợp Giám đốc (Tổng giám đốc) không phải người đại diện theo pháp luật);– Thay đổi thông tin về Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán;- Thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế;- Thay đổi phương pháp tính thuế;- Thay đổi thông tin về tài khoản ngân hàng

Hồ sơ, thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế

Thành phần hồ sơ

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-1)

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18

– Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (Nếu người nộp hồ sơ không phải đại dện pháp luật)

Cách thực hiện thay đổi thông tin đăng ký thuế

Doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập dữ liệu vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để chuyển thông tin sang cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Thời gian, quy trình thay đổi thông tin đăng ký thuế

Tổng thời gian thay đổi thông tin đăng ký thuế 05 ngày làm việc. Trong đó:

  • 01 ngày để DNL soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế ở Sở KH&ĐT
  • 03 ngày để Sở KH&ĐT kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận thay đổi thông tin đăng ký thuế mới.
  • 01 ngày nhận và giao giấy chứng nhận thay đổi thông tin đăng ký thuế cho khách hàng

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế

1. Có hồ sơ hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ như đã nêu tại Thành phần hồ sơ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật);

2. Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

Dịch vụ thay đổi thông tin đăng ký thuế của Luật Bravolaw

Với những doanh nghiệp không có bộ phận pháp lý việc thực hiện đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế mất khá nhiều thời gian, công sức.Chính vì những khó khăn, bất tiện đó mà hầu hết các doanh nghiệp thường ủy quyền hay nói cách khác là thuê một đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi thông tin đăng ký thuế chuyên nghiệp thay mình thực hiện mọi công việc liên quan. Đến với Luật Bravolaw bạn sẽ được cung cấp dịch vụ về thay đổi thông tin đăng ký thuế cho công ty bao gồm:

  • Tư vấn các thay đổi thông tin đăng ký thuế theo đúng quy định của pháp luật.
  • Soạn hồ thay đổi thông tin đăng ký thuế cho khách hàng.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế.
  • Thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia.
  • Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau thay đổi thông tin đăng ký thuế cho khách hàng.

Bạn cần chuẩn bị và làm những gì để thay đổi thông tin đăng ký thuế

– Để yêu cầu dịch vụ doanh nghiệp chỉ cần gọi điện đến Luật Bravolaw và cung cấp mã số thuế công ty và nội dung thay đổi thông tin đăng ký thuế, những việc còn lại Luật Bravolaw sẽ hoàn thành cho doanh nghiệp.
Trên đây là hướng dẫn cách thay đổi thông tin đăng ký thuế các doanh nghiệp có thể tham khảo. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn vui lòng liên hệ theo số 1900 6296 nhé.
Rate this post

Mọi chi tiết về Thay đổi thông tin đăng ký thuế năm 2021 xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : [email protected]

Không có comment nào !

Để lại một trả lời