Hỏi: Thành lập văn phòng đại diện từ tỉnh lên Hà Nội có được không

Hỏi: Do nhu cầu mở rộng kinh doanh nên công ty tôi cần mở văn phòng đại diện ở Hà Nội thì có được không và thủ tục hồ sơ cần những gì? Công ty của tôi là công ty Cổ phần và trụ sở chính đặt tại TP. Hải Dương.

thanh lap van phong dai dien ha noi

Thành lập văn phòng từ tỉnh lên Hà Nội

Trả lời: BRAVOLAW xin giải đáp những thắc mắc cũng như thông tin cho Quý bạn những vấn đề có liên quan tới thành lập văn phòng đại diện của công ty. Rất hy vọng nhận được cuộc gọi hợp tác của Quý khách hàng.

Văn phòng đại diện được hiểu là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền và bảo vệ các lợi ích của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có quyền thành lập một hay nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Khác với chi nhánh, văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được ký các hợp đồng kinh doanh với dấu của văn phòng nhưng được ký các hợp đồng nếu có ủy quyền.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:

– Thông báo thành lập VPDD.

– Quyết định về việc thành lập của các thành viên công ty.

– Biên bản họp về việc thành lập của các thành viên.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu VPDD.

– Điều lệ công ty.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận dăng ký thuế( nếu VPDD không đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp).

– Giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của người đứng đầu như: Chứng minh thư, Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu.

Cơ quan tiếp nhận: Phòng đăng ký kinh doanh.

Thời gian: 03 ngày làm việc, từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Một số lưu ý khi thành lập VPDD:

– Đặt tên: VPĐ phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định văn phòng đại diện đó.

– Trụ sở: phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ rõ ràng gồm số nhà, tên phố hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Đại diện thực hiện các thủ tục của BRAVOLAW:

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập Văn phòng đại diện;

– Theo dõi tiến trình và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh;

– Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập với cơ quan       quản lý Thuế;

– Tiến hành bổ sung thông tin văn phòng đại diện trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty.

Liên hệ ngay với BRAVOLAW hôm nay để được tư vấn miễn phí và sử dụng những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi.

Hỏi: Thành lập văn phòng đại diện từ tỉnh lên Hà Nội có được không
Bình chọn bài viết!

Mọi chi tiết về Hỏi: Thành lập văn phòng đại diện từ tỉnh lên Hà Nội có được không xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN BRAVO

Dia Chi Địa chỉ : Phòng 1707, Tòa nhà 17T9 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, HN

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : ceo@bravolaw.vn

Bài viết liên quan :

Không có comment nào !

Để lại một trả lời

Pin It on Pinterest

Shares
Share This