Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế không?

Hiện nay trước khó khăn của nền kinh tế và đại dịch Covid, nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng khẩn cấp về hiệu quả kinh doanh dẫn tới quyết định tạm ngừng kinh doanh. Vậy khi tạm ngừng kinh doanh có phải nộp Báo cáo thuế không? Cùng Luật Bravolaw theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây

Tạm ngưng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế không?

Căn cứ vào khoản 2 điều 4, Nghị định 126/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

  • Người nộp thuế không phải nộp hồ sơ khai thuế, trừ trường hợp người nộp thuế tạm ngừng hoạt động, kinh doanh không trọn tháng, quý, năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế tháng, quý; hồ sơ quyết toán năm.
  • Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tạm ngừng hoạt động, kinh doanh được cơ quan thuế xác định lại nghĩa vụ thuế khoán theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
  • Người nộp thuế không được sử dụng hóa đơn và không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Trường hợp người nộp thuế được cơ quan thuế chấp thuận sử dụng hoá đơn theo quy định của pháp luật về hoá đơn thì phải nộp hồ sơ khai thuế, nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn theo quy định.
  • Người nộp thuế phải chấp hành các quyết định, thông báo của cơ quan quản lý thuế về đôn đốc thu nợ, cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế và xử lý hành vi vi phạm hành chính về quản lý thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.
  • Người nộp thuế tiếp tục hoạt động, kinh doanh trở lại đúng thời hạn đã đăng ký thì không phải thông báo với cơ quan nơi đã đăng ký tạm ngừng hoạt động, kinh doanh theo quy định.
  • Trường hợp người nộp thuế hoạt động, kinh doanh trở lại trước thời hạn thì phải thông báo với cơ quan nơi đã đăng ký tạm ngừng hoạt động, kinh doanh và phải thực hiện đầy đủ các quy định về thuế, nộp hồ sơ khai thuế, nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quy định.

Ví dụ: Doanh Nghiệp A đăng ký tạm dừng kinh doanh từ 08/2021 và thuộc đối tượng kê khai theo quý, thì doanh nghiệp A phải nộp:

  • Tờ khai thuế GTGT Quý 3/2021.
  • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (Nếu có phát sinh chi trả lương) Quý 3/2021.
  • Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (Nếu đã sử dụng hóa đơn) Quý 3/2021.
  • Hồ sơ Quyết toán năm 2021.

Trên đây là những chia sẻ của Luật Bravolaw muốn gửi tới quý khác. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ của chúng tôi như thủ tục kê khai thuế, đăng ký thuế xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Mọi chi tiết về Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế không? xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : ceo@bravolaw.vn

Không có comment nào !

Để lại một trả lời