Những việc cần làm sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp

Thay đổi tên doanh nghiệp là một trong những công tác pháp lý mà các doanh nghiệp thường phải thực hiện nhằm đáp ứng và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Bài viết mới:

Và để đảm bảo cho doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động một cách thuận lợi thì người chủ doanh nghiệp đó phải nắm rõ những việc cần làm sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp là gì? Điều này là rất cần thiết.

Những việc cần làm sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp.

1.Chuẩn bị Hồ sơ Thông báo về việc thay đổi tên doanh nghiệp.

  • Thông báo đổi tên doanh nghiệp (do người đại diện pháp luật ký);
  • Quyết định bằng Văn bản về việc đổi tên doanh nghiệp của Hội đồng thành viên (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
  • Bản sao biên bản họp về việc đổi tên doanh nghiệp của Hội đồng thành viên (có chữ ký của tất cả các thành viên dự họp). Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
  • Bản gốc Giấy CNĐKKD & Giấy CN ĐK Thuế/ Giấy CN ĐKKD & ĐK Thuế.
  • Danh mục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).
  • Quy định về bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng / Nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

2.Nộp Hồ sơ Thông báo về việc thay đổi tên doanh nghiệp.

  • Nộp Hồ sơ đến Phòng ĐKKD nơi đã cấp Giấy CN ĐKDN.
  • Khi nhận Thông báo, Phòng ĐKKD sẽ trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của Hồ sơ và cấp Giấy CN ĐKDN mới cho Doanh nghiệp nếu tên thay đổi của Doanh nghiệp phù hợp với quy định của luật hiện hành.
  • Trong thời hạn 30  ngày kể từ ngày được cấp Giấy CN ĐKDN mới, những thông tin về việc thay đổi tên doanh nghiệp phải được Thông báo công khai trên Cổng Thông tin Quốc gia về ĐKDN.

Lưu ý:

  • Công tác thay đổi tên của công ty/ doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của công ty/ doanh nghiệp.
  • Tên mới của doanh nghiệp cũng phải tuân theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
  • Thời hạn đăng ký thay đổi là 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Sau khi đã hoàn thành thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp

Sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi tên Doanh nghiệp, Doanh nghiệp cần phải tiến hành công bố thông tin thay đổi trên Cổng thông tin  quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày thay đổi.

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh: Khi doanh nghiệp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh sẽ được cấp Giấy chứng nhận riêng.

Khác Giấy CNĐKDN trước đây: Thông tin của địa điểm kinh doanh sẽ được cấp cùng trên Giấy CNĐKDN.

Con dấu pháp nhân của Doanh nghiệp:

Theo quy định từ ngày 01/07/2015, Doanh nghiệp không còn có Giấy chứng nhận Mẫu dấu do Cơ quan Công an cấp như trước đây.

Thay vào đó, Doanh nghiệp được quyền tự chọn mẫu dấu và số lượng con dấu.

Vì nội dung con dấu của doanh nghiệp phải thể hiện hai thông tin:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số doanh nghiệp.

Nên sau khi thay đổi tên doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục thay đổi con dấu pháp nhân của doanh nghiệp.

Trường hợp Doanh nghiệp có lựa chọn sử dụng nhiều con dấu thì các con dấu của Doanh nghiệp cần phải được khắc với nội dung và hình thức đồng nhất.

Doanh nghiệp cũng không phải hủy con dấu cũ. Tuy nhiên, phải thực hiện thêm thủ tục đăng ký mẫu dấu và công bố mẫu dấu lên Cổng Thông tin Quốc gia về ĐKDN.

Sau đó Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy xác nhận công bố mẫu dấu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lưu ý giữ lại Giấy công bố mẫu dấu để xuất trình khi thựcc hiện thủ tục tại ngân hàng hoặc các đơn vị khác.

Công tác in hóa đơn VAT của Doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp phải có hóa đơn VAT thì sau khi thay đổi tên doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi hóa đơn VAT vì trong hóa đơn bắt buộc phải có tên của Doanh nghiệp.

  • Do đó, Doanh nghiệp cần tiến hành công có sự kiện
  • Thông báo việc thay đổi với cơ quan có liên quan.
  • Các cơ quan có liên quan bao gồm: Thuế, Ngân hàng, bảo hiểm, đối tác, bạn hàng và các cơ quan quản lý chuyên ngành…
  • Sau khi thay đổi tên doanh nghiệp, các tài sản đăng ký sở hữu bởi công ty cũng cần phải thay  đổi lại theo tên mới.

Trên đây là những công tác cần phải làm sau khi đã hoàn thành thủ tục thay đổi tên công ty. Mong rằng sẽ giúp các doanh nghiệp có được những định hướng thật tốt để xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình ngày một vững mạnh.

Bravolaw luôn sẵn sàng hoàn thành mọi vấn đề của các doanh nghiệp với Dịch vụ nhanh chóng – Tiết kiệm thời gian. Mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Luật Bravolaw và Dịch vụ thay đổi nội dung kinh doanh

  • Thay đổi tên doanh nghiệp, thay đổi tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt, tiếng Anh;
  • Thay đổi tên viết tắt của doanh nghiệp;
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Thay đổi các thông tin liên hệ như số điện thoại, fax, email, website,…;
  • Rút ngành nghề kinh doanh;
  • Bổ sung ngành nghề kinh doanh;
  • Thay đổi vốn điều lệ, gồm: tăng vốn điều lệ, giảm vốn điều lệ;
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Thay đổi thành viên, cổ đông của doanh nghiệp;
  • Thay đổi thông tin cá nhân của thành viên, cổ đông doanh nghiệp;
  • Tư vấn thành lập chi nhánh công ty;
  • Tư vấn thành lập văn phòng đại diện;
  • Tư vấn lập địa điểm kinh doanh;
  • Và tư vấn các nội dung khác có liên quan.

Hồ sơ Quý Doanh nghiệp cần cung cấp

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản gốc Giấy CN ĐKDN/ Giấy CN ĐKKD;
  • Giấy CN ĐK Thuế/ Giấy CN ĐKKD và ĐK Thuế;
  • Giấy tờ, văn bản xác nhận về vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền (bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định);
  • Chứng chỉ hành nghề của một hoặc nhiều cá nhân trong Doanh nghiệp (bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề);
  • CMND người đại diện mới về mặt pháp luật của Doanh nghiệp (thay đổi người đại diện theo pháp luật);
  • Các thông tin liên quan khác, như: Địa chỉ trụ sở mới của Doanh nghiệp, Email, Số điện thoại, Fax…

Ngoài ra, trong suốt quá trình hoạt động, Bravolaw sẽ tư vấn và hỗ trợ cho Quý Doanh nghiệp các công tác liên quan đến vấn đề quản lý và điều hành doanh nghiệp, như:

  • Dịch vụ Kế toán – Thuế, BHXH, BHYT.
  • Dịch vụ Khắc dấu, Chữ ký số và đăng ký nộp Thuế qua mạng.
  • Dịch vụ in Hóa đơn, in các sản phẩm khác.
  • Dịch vụ Đào tại Kế toán.
  • Dịch vụ thành lập Chi nhánh, VPDD và Doanh nghiệp mới.

Bài viết bạn đang xem thuộc chuyên mục Dịch vụ Thành lập công ty. Bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại Website: https://luatsuonline.vn/ để biết thêm thông tin cần thiết.

Luật Bravolaw Dịch Vụ Nhanh Gọn – Tiết Kiệm Thời Gian

Thời gian thực hiện: Tùy theo loại hình dịch vụ mà Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện.

Chi phí: Là sự thỏa thuận trên tinh thần hợp tác và bền vững giữa Bravolaw và Quý khách hàng, sao cho đạt được HIỆU QUẢ công việc TỐT NHẤT.

Trong tất cả dịch vụ tại Luật Bravolaw

  • Sẽ không phát sinh thêm chi phí khác.
  • Tư vấn miễn phí, chuyên nghiệp, tận tình và đến tận nơi.
  • Cam kết đúng hẹn, tiết kiệm thời gian.
  • Giao GPKD và con dấu miễn phí tận nhà.

Khách hàng KHÔNG phải đi lên sở KHĐT, KHÔNG phải đi ủy quyền, KHÔNG phải chứng thực CMND/ Hộ chiếu.

Bravolaw Luôn Sẵn Sàng Đồng Hành, Giúp Đỡ & Giải Quyết Các Vấn Đề Của Quý Khách Hàng

Rate this post

Mọi chi tiết về Những việc cần làm sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : [email protected]

Không có comment nào !

Để lại một trả lời