Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp gồm những gì?

Việc tạm ngừng kinh doanh xảy ra khi mà doanh nghiệp xảy ra vấn đề về nguồn vốn, khách hàng, sản phẩm…Tạm ngừng kinh doanh sẽ có lợi hơn là việc trực tiếp giải thể hay phá sản. Hôm nay, cùng Luật Bravolaw tìm hiểu về hồ sơ tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Căn cứ pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 01/2021NĐ-CP

Phân loại các hồ sơ tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp

Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH một thành viên

Do đặc điểm của công ty TNHH 1 thành viên, chỉ có 1 cá nhân/tổ chức làm chủ. Nên đối với việc tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên, hồ sơ tạm ngừng kinh doanh chỉ cần 2 mẫu biểu hồ sơ sau:

  • Quyết định tạm ngừng kinh doanh của chủ sở hữu ký (do doanh nghiệp tự soạn thảo)
  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh (Phụ lục PLII-19 theo mẫu quy định)

Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ do từ 2 đến 50 thành viên đồng sáng lập. Chính vì thể, hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên sẽ bao gồm:

  • Biên bản họp hội đồng thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh (do doanh nghiệp tự soạn thảo)
  • Quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc tạm ngừng công ty (do doanh nghiệp tự soạn thảo)
  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (Phụ lục PLII-19 theo mẫu quy định)

Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần

Công ty cổ phần với đặc điểm có từ 3 cổ đông trở lên, nên bộ hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần sẽ có các loại mẫu biểu sau:

  • Biên bản họp của hội đồng quản trị về việc tạm ngừng kinh doanh (do doanh nghiệp tự soạn thảo)
  • Quyết định của chủ tịch hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động công ty cổ phần (do doanh nghiệp tự soạn thảo)
  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh (Phụ lục PLII-19 theo mẫu quy định)

Nơi nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh có thời hạn

Sau khi soạn bộ hồ sơ tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp tiến hành nộp bộ hồ sơ tạm ngừng kinh doanh đến phòng đăng ký doanh nghiệp, trực thuộc Sở Kế Hoạch Đầu Tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Doanh nghiệp không cần thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế. Vì sở Kế Hoạch Đầu Tư sẽ có trách nhiệm thông báo đến cơ quan thuế quản lý về tình trạng tạm ngừng hoạt động của doanh nghiệp

Lưu ý:

  • Trong thời hạn tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp vẫn phải hoàn tất nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội, thanh toán các khoản nợ (nếu có)
  • Trong thời hạn tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp không được ký kết các hợp đồng kinh tế; không được xuất hóa đơn (trừ trường hợp xuất hóa đơn để ghi nhận doanh thu phát sinh trước thời hạn tạm ngừng)
  • Doanh nghiệp vẫn phải nộp các loại báo cáo thuế theo đúng thời hạn quy định nếu thời hạn tạm ngừng không trọn tháng/quý báo cáo; Doanh nghiệp vẫn phải nộp các báo cáo quyết toán thuế; bộ báo cáo tài chính nếu thời hạn tạm ngừng kinh doanh không trọn năm tài chính.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Bravolaw về chủ đề: “hồ sơ tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp?” muốn gửi tơi quý khách hàng. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết có giúp ích được cho bạn. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn và giải đáp thắc mắc, mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.

Rate this post

Mọi chi tiết về Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp gồm những gì? xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW

Dia Chi Địa chỉ : 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Dien Thoai Hotline : 1900 6296

Email Email : ceo@bravolaw.vn

Không có comment nào !

Để lại một trả lời