Bạn đang có những thắc mắc về vấn đề thành lập công ty Luật như thế nào? Nó có cần nhiều công đoạn, thủ tục rắc rối hay không? Hồ sơ cần có những giấy tờ cần thiết gì? Và để thành lập một công ty luật thì phải có những điều kiện như thế nào? Hãy để công ty tư vấn Luật BRAVOLAW giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.
Thành lập công ty luật năm 2016
- Điều kiện để thành lập công ty Luật:
- Luật sư thành lập hoặc tham gia thành lập công ty Luật phải có ít nhất hai năm hành nghề luật sư liên tục (làm việc cho tổ chức, công ty tư vấn Luật hoặc hành nghề cá nhân );
- Phải có trụ sở làm việc;
- Luật Luật sư có quy định, đối với mỗi luật sư, họ chỉ được phép thành lập hoặc tham gia thành lập duy nhất một công ty Luật.
- Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, các luật sư thành lập, tham gia thành lập công ty Luật, nếu không phải là thành viên của Đoàn luật sư nơi đặt trụ sở của công ty hoặc làm việc tại chi nhánh của công ty thì xin gia nhập Đoàn luật sư nơi có trụ sở chính hoặc chi nhánh của công ty Luật vừa thành lập.
- Hồ sơ xin thành lập công ty Luật:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty Luật (theo mẫu sẵn có);
- Bản cam kết đã có trụ sở công ty;
- Bản dự thảo Điều lệ của công ty;
- Danh sách thành viên của công ty và các thông tin liên quan đến các thành viên của công ty (thành viên sáng lập, tham gia sáng lập, nhân viên công ty);
- Chứng chỉ hành nghề luật sư, Thẻ luật sư (bản sao) của người sáng lập, tham gia sáng lập công ty Luật.
>>>Xem thêm : thành lập công ty dịch thuật cần những gì??
- Nơi nộp hồ sơ xin thành lập công ty Luật:
Bạn cần nộp hồ sơ này tại Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Đoàn Luật sư mà Giám đốc công ty Luật muốn đăng ký thành lập là thành viên.
Trên đây là những thông tin cần thiết về vấn đề thành lập công ty Luật mà BRAVOLAW cung cấp cho các bạn. Với uy tín nhiều năm trên thị trường pháp lý, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các bạn dịch vụ tư vấn pháp lý tốt nhất. Xin cảm ơn!