Thành lập công ty tron gói trong 03 ngày

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty mới thành lập

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty/ doanh nghiệp mới thành lập phải tiến hành ra sao để đảm bảo tính pháp lý? – Một công ty/ doanh nghiệp mới thành lập có rất nhiều công việc phải hoàn thành trước khi chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Và mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp là một trong những việc cần thiết nhất.

Một công ty (doanh nghiệp )mới thành lập có rất nhiều công việc phải hoàn thành trước khi chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Và mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp là một trong những việc cần thiết nhất.

Bài viết mới:

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty( doanh nghiệp) mới thành lập.

Vậy thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty(doanh nghiệp) mới thành lập phải tiến hành ra sao để đảm bảo tính pháp lý? Chúng ta cùng tìm hiểu

A.Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty mới thành lập

Sau khi thành lập doanh nghiệp việc mở TKNN cho công ty không phải là việc làm bắt buộc.Tuy nhiên, đó cũng là một trong những việc nhất thiết phải làm. Bởi lẽ:
•  Khi sử dụng TKNN trong giao dịch thể hiện tính chuyên nghiệp của một công ty.
•  Việc sử dụng TKNN giúp quản lý thanh toán lương tiện lợi, thanh toán hoặc nhận thanh toán đối với trường hợp có khoảng cách địa lý xa với đối tác.
• Sử dụng TKNN trong thanh toán các giao dịch có giá trị trên 20 triệu đồng giúp hợp lệ ghi nhận khấu trừ trong Kế toán – Thuế theo quy định về Kế toán – Thuế.
• Đối với một công ty mới thành lập, nếu Quý khách hàng không tìm hiểu trước/ chưa nắm rõ về thủ thục thì việc mở TKNN cho công ty cũng gây mất thời gian và phiền phức đi lại để hoàn tất thủ tục với ngân hàng.

I. Quy trình mở tài khoản ngân hàng cho công ty

Bước 1: Quý khách hàng lựa chọn ngân hàng để mở Tài khoản:
Quý khách hàng nên lựa chọn ngân hàng có địa điểm gần trụ sở, và có nhiều phòng giao dịch trên cả nước để thuận tiện giao dịch, cũng như thuận tiện cho đối tác giao dịch thanh toán với mình.
Bước 2: Chuẩn bị Tài liệu để mở Tài khoản:
•  Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD.
•  Bản sao công chứng Giấy chứng nhận mẫu dấu.
•  Bản sao công chứng CMND của Đại diện theo pháp luật – Chủ tài khoản.
•  Bản sao công chứng CMND của người được Ủy quyền giao dịch tại ngân hàng/ Ủy quyền chủ Tài khoản (Nếu có).
•  Bản sao công chứng CMND của Kế toán trưởng (Nếu có).
Bước 3: Liên hệ với ngân hàng để nhận các biểu mẫu đăng ký mở Tài khoản.
Bước 4: Hoàn thiện Hồ sơ, Tài liệu đăng ký mở Tài khoản
•  Soạn thảo và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và gửi ngân hàng để đăng ký mở Tài khoản công ty.
•  Đồng thời, Quý khách hàng cần chuẩn bị số tiền để nộp vào Tài khoản; Đáp ứng yêu cầu về số dư tối thiểu trong tài khoản được quy định bởi mỗi ngân hàng.
•  Thông thường, số tiền này là 1 triệu đồng đối với Tài khoản VNĐ.
•  Sau khi có TKNN doanh nghiệp phải thông báo số TKNN lên sở KHĐT.
Bước 5: Đặt mua SÉC tại ngân hàng để sẵn sang rút tiền khi có dư tài khoản.

II. Thủ tục thông báo TKNN lên sở KHĐT.

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ, điền Thông báo tin TKNN (Người ĐDPL ký tên và đóng dấu).
Bước 2: Scan hố sơ ở Bước 1.
Bước 3: Tiến hành đăng ký thông báo TKNN qua mạng điện tử
• Truy cập cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại Website: dangkykinhdoanh.gov.vn để tạo tài khoản
•  Sử dụng tài khoản đã đăng ký tiến hành nộp hồ sơ (Hồ sơ scan).
•  Khi việc tiếp nhận hồ sơ ĐKDN qua mạng điện tử đã thành công thì in Giấy biên nhận hồ sơ đã hợp lệ.
Bước 4: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày ghi trên Thông báo Hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp mang toàn bộ hồ sơ gốc (đã scan) nộp cho Sở KH&ĐT để nhận Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung ĐKKD do sở kế hoạch đầu tư cấp.
Trên đây là toàn bộ thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho công ty/ doanh nghiệp mới thành lập đầy đủ và đúng pháp luật.

Bạn đang muốn thành lập công ty? hãy liên hệ ngay công ty Bravolaw với dịch vụ thành lập công ty chuyên nghiệp và uy tín.

Bravolaw Dịch Vụ Nhanh Gọn – Tiết Kiệm Thời Gian

Thời gian thực hiện: Tùy theo loại hình dịch vụ mà Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện.

Chi phí: Là sự thỏa thuận trên tinh thần hợp tác và bền vững giữa Bravolaw và Quý khách hàng, sao cho đạt được HIỆU QUẢ công việc TỐT NHẤT.

Trong tất cả dịch vụ tại Bravolaw

  • Sẽ không phát sinh thêm chi phí khác.
  • Tư vấn miễn phí, chuyên nghiệp, tận tình và đến tận nơi.
  • Cam kết đúng hẹn, tiết kiệm thời gian.
  • Giao GPKD và con dấu miễn phí tận nhà.

Khách hàng KHÔNG phải đi lên sở KHĐT, KHÔNG phải đi ủy quyền, KHÔNG phải chứng thực CMND/ Hộ chiếu.

Bravolaw Luôn Sẵn Sàng Đồng Hành, Giúp Đỡ & Giải Quyết Các Vấn Đề Của Quý Khách Hàng

Rate this post
Exit mobile version