Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty kinh doanh thực phẩm nhưng lại chưa nắm rõ điều kiện để thành lập công ty thực phẩm cần có những gì? Với 8 năm hoạt động Bravolaw đã cung cấp dịch vụ thành lập và những công tác liên quan cho hơn 20.000 doanh nghiệp. Xin giải đáp như sau.
Bài viết mới:
- Thủ tục xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện vê an ninh, trật tự đối với ngành, nghề sản xuất con dấu
- Các yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn của doanh nghiệp
- Các thủ tục liên quan đến Giấy phép kinh doanh
Điều kiện để thành lập công ty thực phẩm sẽ cần có những gì?
Điều Kiện Về Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm
Để thành lập công ty kinh doanh thực phẩm phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Cụ thể:
- Cơ sở phải có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm.
- Cơ sở phải có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với từng loại hình sản xuất kinh doanh thực phẩm theo quy định của Luật An Toàn Thực Phẩm 2010.
Điều kiện về cơ sở, vật chất
- Khu kinh doanh thực phẩm phải có khoảng cách an toàn với vùng ô nhiễm, không bị ảnh hưởng từ các chất độc hại bên ngoài
- Có đủ diện tích để đảm bảo hoạt động bảo quản và chứa đựng thực phẩm.
- Không bị ngập nước, đọng nước.
- Khu vệ sinh của cơ sở phải được bố trí ngăn cách với khu vực kinh doanh thực phẩm. Đối với cơ sở sản xuất thì phải có phòng vệ sinh và phòng thay đồ riêng cho nhân viên.
- Có đủ nước sạch phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt số 02:2009/BYT.
- Có hệ thống xử lý rác thải, nước thải đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường.
Điều kiện về trang thiết bị dụng cụ
Đủ trang thiết bị để bảo quản thực phẩm như tủ bày sản phẩm, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, độ gió ở nơi chứa đựng và bày bán sản phẩm.
Thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại không gỉ và có thể thảo rời để bảo dưỡng và làm vệ sinh.
Điều kiện về người trực tiếp kinh doanh thực phẩm
- Chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm phải được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và có giấy xác nhận tập huấn. Thông thường đối với doanh nghiệp thì phải có ít nhất từ 5 người trở lên có thể tập huấn.
- Chủ cơ sở và người trực tiếp tiếp xúc và kinh doanh thực phẩm phải có giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện cấp.
- Người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm phải mặc trang phục bảo hộ riêng, không thuốc lá trong khu vực kinh doanh.
- Trên đây là một số thông tin về điều kiện thành lập công ty kinh doanh thực phẩm cần có những gì, mong rằng sẽ giúp ích cho Quý khách hàng.
Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận thông tin thành lập doanh nghiệp
Bravolaw sẽ tư vấn trực tiếp tại văn phòng/ qua tổng đài cho quý khách hàng ngay sau khi tiếp nhận thông tin.
Bravolaw trao đổi về mức chi phí thành lập để quý khách hàng nắm vững ngay từ đầu giúp thuận tiện cho việc hợp tác BỀN VỮNG giữa hai bên.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ
Bravolaw sẽ hoàn thành hồ sơ thành lập công ty theo đề nghị của quý khách hàng
Bước 3: Gửi hồ sơ cho khách hàng ký
Bravolaw sẽ gửi hồ sơ để quý khách hàng xem xét và ký tên vào các hồ sơ.
Bước 4: Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục theo quy định
Bravolaw sẽ trực tiếp làm việc theo sự ủy quyền của khách hàng một cách độc lập đến khi hoàn thành nhiệm vụ
Bước 5: Bàn giao bản chính giấy phép và con dấu
Bravolaw sẽ gửi bản chính giấy phép và con dấu cho khách hàng và thu phí dịch vụ.
Quý khách hàng nếu có nhu cầu làm dịch vụ về thuế, sổ sách kế toán, in hóa đơn và khắc dấu thì Chúng tôi sẽ thực hiện theo BƯỚC 6.
Bước 6: Thực hiện các dịch vụ về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
Bravolaw sẽ hỗ trợ tư vấn để quý khách tự thực hiện hoặc thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục thuế ban đầu khi mới thành lập công ty (tùy theo gói dịch vụ mà quý khách đã chọn).
Bước 7: Lưu hồ sơ
Bravolaw sẽ trực tiếp thực hiện lưu hồ sơ KHI dịch vụ đã HOÀN THÀNH.
Bài viết bạn đang xem thuộc chuyên mục Dịch vụ Thành lập công ty. Bạn có thể tham khảo các bài viết khác tại Website: https://luatsuonline.vn/ để biết thêm thông tin cần thiết.
Luật Bravolaw Dịch Vụ Nhanh Gọn – Tiết Kiệm Thời Gian
Thời gian thực hiện: Tùy theo loại hình dịch vụ mà Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện.
Chi phí: Là sự thỏa thuận trên tinh thần hợp tác và bền vững giữa Bravolaw và Quý khách hàng, sao cho đạt được HIỆU QUẢ công việc TỐT NHẤT.
“ Uy tín được xây dựng từ chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp trên tinh thần hợp tác BỀN VỮNG – CÙNG ĐỒNG HÀNH với khách hàng trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Bravolaw cố gắng ngày càng hoàn thiện mình hơn để cung cấp cho khách hàng dịch vụ TỐT NHẤT và luôn tìm kiếm những khách hàng mà CHỈ CÓ Bravolaw mới có thể đáp ứng được nhu cầu.”
Trong tất cả dịch vụ Bravolaw
- Không phát sinh thêm chi phí khác.
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tình và đến tận nơi.
- Cam kết đúng hẹn, tiết kiệm thời gian.
- Giao GPKD và con dấu miễn phí tận nhà.
Khách hàng KHÔNG phải đi lên sở KHĐT, KHÔNG phải đi ủy quyền, KHÔNG phải chứng thực CMND/ Hộ chiếu.
Bravolaw Luôn Sẵn Sàng Đồng Hành, Giúp Đỡ & Giải Quyết Các Vấn Đề Của Quý Khách Hàng