Thành lập công ty tron gói trong 03 ngày

Thủ tục thành lập công ty 2018

Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty để bắt đầu khởi nghiệp? Nhưng bạn đang mơ hồ về quy trình, thủ tục thành lập công ty. Hãy để Bravolaw chúng tôi tư vấn giúp bạn nên bắt đầu từ đâu? 

Bravolaw với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty, thành lập chi nhánh, VPDD, thay đổi giấy phép kinh doanh, giải thể công ty…Chúng tôi xin tư vấn cho quý khách các quy trình,thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ công ty

Bước 1: Lựa chọn loại hình thành lập doanh nghiệp mà bạn muốn thành lập để bắt đầu khởi nghiệp

Một trong những vướng mắc đầu tiên của các nhà khởi nghiệp khi thành lập doanh nghiệp là việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp sao cho phù hợp bời sẽ ảnh hưởng lâu dài hướng đi và sự phát triển của công ty.

Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến bạn có thể lựa chọn: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty TNHH 1 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

Do đó bạn nên cân nhắc để lựa chọn loại hình doanh nghiệp sao cho phù hợp với sự phát triển hướng đi của bạn trong tương lai.

Bước 2: Chuẩn bị bản sao y công chứng CMND hoặc hộ chiếu của các thành viên( đối với công ty TNHH), các cổ đông ( đối với loại hình công ty cổ phần)

Việc lựa chọn ai sẽ là thành viên, cổ đông của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp

Bước 3:  Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó. Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.

Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.

Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

Bước 7: Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Trong trường hợp người đại diện pháp luật có thể ủy quyền cho người khác di nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền  cần có giấy ủy quyền hợp lệ.

Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân

Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.

Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân – Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an.

Giai đoạn 4: Thủ tục sau thành lập công ty

Sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số.

Bước 3: Đăng bố cáo

Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài

Bước 6: Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn

Bước 7: Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty.

Bước 8: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục thành lập công ty năm 2018 của chúng tôi.  Bravolaw hi vọng có thể đồng hành và chia sẻ với khách hàng của mình như một người bạn pháp lý đáng tin cậy.

5/5 - (4 votes)
Exit mobile version