Thành lập công ty tron gói trong 03 ngày

Thành lập công ty TNHH năm 2022

Thủ tục thành lập công ty TNHH (công ty trách nhiệm hữu hạn)  là 1 trong các thủ tục hiện nay được các nhà đầu tư kinh doanh có nhu cầu thành lập công ty đặc biệt quan. Nhưng vì thủ tục khó khăn gây bất lợi cho nhà đầu tư kinh doanh. Chính vì vậy Luật Bravolaw mang tới cho khách hàng các thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn năm 2022 cho các bạn nắm bắt được các thông tin cụ thể.

Công ty TNHH là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn gồm 2 loại hình: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Thành viên của công ty TNHH có thể là tổ chức, cá nhân; đối với công ty TNHH 2TV trở lên thì số lượng thành viên chỉ từ 2 người trở lên và không được vượt quá 50 người. Thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn chỉ phải chịu trách nhiệm các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của công ty trong phạm vi số vốn góp vào đó.

Ưu điểm của loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn:

Nhược điểm của loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn:

Hạn chế của công ty TNHH chính là khả năng huy động vốn bởi công ty TNHH chỉ được phát hành trái phiếu để huy động vốn mà không được phát hành cổ phiếu hay tham gia thị trường chứng khoán như công ty cổ phần.

Điều kiện để thành lập công ty TNHH

Điều kiện thành lập công ty TNHH gồm có điều kiện chung và điều kiện riêng

Điều kiện về tên công ty TNHH.

Tên công ty cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

Các điều cấm trong việc đặt tên của một công ty :

Điều kiện về ngành nghề khi đăng ký

Các công ty TNHH được phép kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm và phải có đăng ký với cơ quan quản lý, công ty sẽ không được kinh doanh ngành nghề bị cấm đầu tư; hay kinh doanh ngành, nghề có điều kiện khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật doanh nghiệp, pháp luật đầu tư hoặc không duy trì đủ điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Điều kiện về địa điểm kinh doanh

Trụ sở chính của công ty sẽ là địa điểm liên lạc của công ty, có địa chỉ được xác định ít nhất 4 cấp gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, tp thuộc tỉnh, tỉnh, TP, trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử.

Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên trong công ty góp hoặc cam kết góp vốn, được ghi trong Điều lệ công ty. Khác với vốn pháp định, vốn pháp định là mức vốn tối thiểu công ty cần phải có để có thể thành lập công ty và kinh doanh từng ngành, nghề mà công ty đăng ký theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

Nếu công ty không đăng ký các ngành nghề có quy định mức vốn pháp định thì mức vốn của công ty sẽ do các thành viên trong công ty quyết định. Thời hạn góp vốn được quy định theo Luật doanh nghiệp 2014 là 90 ngày kể từ ngày công ty được thành lập. Các thành viên trong công ty có trách nhiệm đóng góp đầy đủ số vốn đã đăng ký vào công ty trong thời hạn trên. Trường hợp có thành viên không đóng góp đầy đủ theo như đã đăng ký, công ty cần điều chỉnh mức vốn điều lệ đăng ký trong đăng ký kinh doanh, thành viên không đóng góp vốn sẽ không còn là thành viên của công ty và công ty cũng cần tiến hành điều chỉnh nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Điều kiện về con dấu

Công ty TNHH có quyền tự quyết định con dấu của mình, tuy nhiên trên con dấu của công ty cần đảm bảo thông tin về: tên và mã số công ty. Trước khi công ty sử dụng con dấu cần làm thủ tục để đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để công bố mẫu dấu và được sử dụng hợp pháp.

Một số lưu ý khi thành lập công ty tnhh

Công ty tnhh 1 thành viên

Công ty tnhh 2 thành viên

Thủ tục thành lập công ty TNHH

Hồ sơ thành lập công ty TNHH

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Lưu ý: Thời hạn hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp

Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập công ty và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho quý công ty trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan đăng ký kinh doanh nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty thì phải thông báo bằng văn bản. Thông báo phải sẽ nêu rõ lý do từ chối hồ sơ hoặc các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi công ty được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD, công ty phải bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo đúng trình tự, thủ tục và phải trả lệ phí theo đúng quy định pháp luật doanh nghiệp. Nội dung bố cáo bao gồm nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty.

Lưu ý: Việc công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần phải thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trường hợp doanh nghiệp không công bố thông tin đúng trong thời hạn sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng và đồng thời khắc phục hậu quả là công bố thông tin trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của doanh nghiệp

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty sẽ tiến hành khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu của công ty đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Thủ tục này Luật Bravolaw có thể hỗ trợ quý công ty khắc dấu và công bố mẫu dấu trong vòng 1 ngày kể từ ngày công ty nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trong vòng 1 ngày kể từ ngày công ty có Giấy phép doanh nghiệp Luật Bravolaw sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho Quý công ty.

Sau khi cơ quan đăng ký kinh doanh nhận được thông báo mẫu dấu sẽ trao giấy biên nhận cho công ty và đó đăng tải thông báo về thông tin mẫu dấu của công ty. Công ty có thể kiểm tra thông tin mẫu dấu đăng tải trên website dangkykinhdoanh.gov.vn bằng cách nhập mã số công ty và kiểm tra.

Trường hợp quý công ty có nhu cầu khắc con dấu pháp nhân thứ hai, có thể liên hệ tớiLuật Bravolaw để được luật sư hướng dẫn cũng như hỗ trợ công ty hoàn thiện thủ tục khắc con dấu thứ hai.

Dịch vụ thành lập công ty TNHH tại Luật Bravolaw

Với mục tiêu hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất cho các đơn vị có nhu cầu của khách hàng Luật Bravolaw cung cấp dịch vụ thành lập công ty với cam kết sẽ đưa đến đơn vị các dịch vụ sau:

  • Luật Bravolaw tư vấn về điều kiện, quy định pháp luật doanh nghiệp liên quan đến thành lập công ty TNHH
  • Luật Bravolaw soạn thảo hồ sơ thành lập công ty giúp đơn vị;
  • Luật Bravolaw đại diện đơn vị thực hiện thủ tục thành lập công ty;
  • Luật Bravolaw tư vấn và tra cứu tư cách người đại diện pháp luật của công ty.
  • Luật Bravolaw tư vấn các vấn đề liên quan pháp luật thuế, kế toán trong hoạt động của công ty;
  • Luật Bravolaw tư vấn về vấn đề đặt tên công ty và tra cứu miễn phí tên công ty trùng lặp;
  • Luật Bravolaw tư vấn về các vấn đề liên quan đến trụ sở đăng ký công ty ;
  • Luật Bravolaw tư vấn về mức vốn điều lệ mà công ty đăng ký phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty;
  • Luật Bravolaw tư vấn ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh sản xuất của công ty đi kèm với các điều kiện quy định của pháp luật về ngành nghề đó;
  • Luật Bravolaw tư vấn các thủ tục bắt buộc mà công ty phải thực hiện sau khi thành lập.

Kết quả dịch vụ thành lập công ty TNHH

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đồng thời sẽ là mã số thuế của công ty;
  • Dấu tròn công ty;
  • Thông báo việc đăng tải thông tin mẫu con dấu của công ty;
  • Giấy biên nhận công bố và biên lai công bố thông tin đăng ký thành lập công ty
  • Hồ sơ nội bộ công ty;

Bài viết của Luật Bravolaw đã chỉ ra những điều kiện, hồ sơ và thủ tục để thành lập công ty TNHH cũng như đã chỉ ra ưu nhược điểm khi thành lập của công ty TNHH. Bạn có thể căn cứ vào đây để có thể tham khảo kỹ hơn về việc thành lập công ty TNHH sao cho đảm bảo phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Để tránh các rủi ro pháp lý và được hỗ trợ trong việc soạn hồ sơ, thủ tục khi thành lập bạn vui lòng liên hệ vớiLuật Bravolaw theo hotline: 1900 6296.

Rate this post
Exit mobile version