Thành lập công ty tron gói trong 03 ngày

Làm giấy phép kinh doanh cần những thủ tục và lưu ý gì?

Làm giấy phép kinh doanh cần những thủ tục và lưu ý gì?

Bất kỳ doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam khi muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh hợp pháp thì công việc đầu tiên mà các nhà đầu tư cần thực hiện đó là đăng ký giấy phép kinh doanh. Vậy, làm giấy phép kinh doanh cần những gì? Đó chính là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là đối với doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực ngành, nghề có điều kiện. Bởi vì bên cạnh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì giấy phép kinh doanh là loại giấy phép không thể thiếu đối với các doanh nghiệp này. Hãy cùng chúng tôi Luật Bravolaw tìm hiểu tổng quan về những thủ tục cần chuẩn bị khi muốn đăng ký giấy phép kinh doanh.

Làm giấy phép kinh doanh cần những gì? Và những điều cần biết

Để trả lời câu hỏi: Làm giấy phép kinh doanh cần những gì? Trước hết các chủ đầu tư cần xác định rõ loại hình hoạt động của doanh nghiệp mình là gì? Từ đó có những bước chuẩn bị bộ hồ sơ thủ tục thành lập công ty thích hợp để tránh gây mất thời gian, công sức và tiền bạc về sau. Cụ thể, đối với các loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ có những bộ hồ sơ cần chuẩn bị tương ứng như sau:

Bộ hồ sơ đăng ký cấp giấy phép kinh doanh cho hộ cá thể, bao gồm:

Bộ hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp, bao gồm:

Những việc cần phải làm ngay khi đã được cấp giấy phép kinh doanh

Bên cạnh việc cần tìm hiểu khi làm giấy phép kinh doanh cần những gì? Các chủ đầu tư cũng cần đặc biệt chú ý đến những công việc bắt buộc phải làm ngay sau khi đã được cấp giấy phép kinh doanh, nó giúp cho doanh nghiệp không chỉ hoạt động hợp pháp mà còn dễ dàng hơn. Cụ thể:

Trên đây là bài viết tổng quan về tất cả thông tin cần thiết giúp các chủ đầu tư có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi làm giấy phép kinh doanh cần những gì? Hy vọng Luật Bravolaw sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư trong giai đoạn thành lập doanh nghiệp.

Rate this post
Exit mobile version