Thành lập Công ty bao gồm nhiều bước khác nhau, để khách hàng tham khảo các bước thành lập công ty, công ty Luật Bravolaw sẽ tư vấn chi tiết về quy trình, thủ tục thành lập công ty như sau
Các bước thành lập công ty 2022 mới nhất
Bước 1: Chuẩn bị thông tin và tài liệu cần thiết cho việc thành lập Công ty
Để có thể tiến hành thành lập công ty khách hàng cần chuẩn bị thông tin và tài liệu sau:
– Bản sao chứng thực (công chứng) chứng minh nhân dân/hộ chiếu hoặc thẻ căn cước của các thành viên/cổ đông tham gia góp vốn thành lập công ty
Lưu ý: Bản sao chứng thực tài liệu nêu trên phải trong thời hạn 06 (sáu) tháng tính từ ngày chứng thực. Trường hợp, khách hàng không thể tiến hành công chứng được giấy tờ trên, khách hàng co thể gửi bản scan hoặc bản gốc cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tiến hành chứng thực miễn phí giấy tờ này cho khách hàng.
– Thông tin cho việc thành lập Công ty bao gồm:
+ Tên và loại hình công ty dự định thành lập:
Hiện nay có 02 loại hình Doanh nghiệp cơ bản mà khách hàng hay lựa chọn là Công ty TNHH và Công ty cổ phần, đối với tên Công ty Quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn vớicác đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc) quý khách có thể tham khảo tên các doanh nghiệp tại cổng “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.
+ Địa chỉ trụ sở chính công ty dự định thành lập
Địa chỉ công ty là nơi hoạt động của doanh nghiệp và được thể hiện thông tin cụ thể bao gồm: số nhà/thôn/xóm – đường/phố – xã/phường/thị trấn/ – quận/huyện – tỉnh/thành phố
Lưu ý: Địa chỉ trụ sở chính công ty không bao gồm nhà chung cư, tòa nhà không có chức năng kinh doanh văn phòng, khu tập thể (áp dụng đối với 04 thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng)
+ Vốn điều lệ Công ty và tỷ lệ vốn góp của thành viên/cổ đông:
Vốn điều lệ là vốn góp của các thành viên/cổ đông tham gia thành lập Công ty, vốn điều lệ có thể góp bằng tiền mặt hoặc tài sản khác.
Mức vốn điều lệ công ty phụ thuộc vào sự thỏa thuận của các thành viên/cổ đông/chủ sở hữu dựa trên mức độ, phạm vi kinh doanh. Khi thành lập Doanh nghiệp, chú ý không nên để vốn quá cao ngay từ đầu mà nên để mức phù hợp với quy mô kinh doanh.
Khi có nhu cần tăng vốn về sau, doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục tăng vốn điều lệ công ty đơn giản và dễ dàng.
+ Đăng ký ngành nghề kinh doanh:
Ngành nghề kinh doanh là lĩnh vực kinh doanh Công ty dự định kinh doanh, Quý khách hàng có thể tham khảo ngành nghề kinh doanh trên cơ sở dữ liệu quốc gia hoặc quyết định 337 của Thủ tướng chính phủ về ngành nghề kinh doanh.
Lưu ý: Với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp cần đáp ứng được điều kiện kinh doanh trước khi hoạt động
+ Lựa chọn người đại diện theo pháp luật Công ty:
Các thành viên/Cổ đông thống nhất lựa chọn người đại diện theo pháp luật Công ty
+ Thành viên/cổ đông/chủ sở hữu công ty và tỷ lệ sở hữu vốn trong công ty:
Quyền lợi và trách nhiệm là hai thứ luôn đồng hành với nhau trong công việc. Do đó, việc phân chia tỷ lệ góp vốn trong công ty sẽ do thành viên/cổ đông quyết định trên cơ sở đồng thuận của tất cả các thành viên/cổ đông.
Thành viên/cổ đông nào có tỷ vốn cao hơn các thành viên/cổ đông khác trong công ty cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có nhiều quyền lợi hơn nhưng cũng có trách nhiệm lớn hơn. Do đó, trước khi quyết định tỷ lệ sở hữu vốn, thành viên/cổ đông cần có sự trao đổi và thống nhất để tránh những vấn đề phát sinh không cần thiết trong quá trình hoạt động công ty.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty
Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin và tài liệu nêu trên, khách hàng sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ cho việc thành lập công ty, thành phần hồ sơ gồm các tài liệu sau:
1. Hồ sơ thành lập Công ty TNHH (Trách nhiệm hữu hạn):
2. Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần:
a. Giấy đề nghị đăng ký thành lập Công ty cổ phần (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập công ty tại sở kế hoạch đầu tư
– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh;
– Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của pháp luật;
– Có trụ sở chính theo quy định của pháp luật;
– Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
– Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
Bước 4: Các bước doanh nghiệp cần làm sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau:
– Khắc dấu pháp nhân công ty: Doanh nghiệp liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ khắc dấu, để tiến hành thủ tục khắc dâu tên công ty. Hồ sơ bao gồm (i) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ii) tờ đăng ký khắc dấu
– Công bố mẫu dấu và công bố thông tin thành lập Doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục công bố thông tin và công bố mẫu dấu đã đăng ký tới cổng thông tin quốc gia
– Đăng ký chữ ký số điện tử để kê khai thuế:
– Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử và thông báo việc sử dụng hóa đơn điện tử;
– Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài;
– Đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo việc sử dụng tài khoản ngân hàng;
– Dán biển tên công ty tại trụ sở đã đăng ký;
Thủ tục thành lập công ty 2022 được thực hiện bởi Luật Bravolaw
Trong quá trình cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho khách hàng, chúng tôi sẽ thực hiện công việc theo các bước sau:
Bước 1: Tư vấn quy trình thành lập công ty cho khách hàng từ đầu đến cuối
Luật Bravolaw tư vấn trực tiếp cho khách hàng theo địa chỉ khách hàng yêu cầu, khách hàng không cần phải đến văn phòng của chúng tôi để được tư vấn.
Bước 2: Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cần thiết để thành lập công ty
Hướng dẫn khác hàng chuẩn bị các thủ tục thành lập công ty, các tài liệu, giấy tờ, thông tin cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi còn xem xét tính pháp lý của các tài liệu, giấy tờ và tư vấn cho khách hàng cho khách hàng trong trường hợp giấy tờ không đảm bảo tính pháp lý
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho khách hàng
Luật Bravolaw sẽ cử các luật sư, chuyên viên pháp lý trực tiếp soạn thảo hồ sơ cho việc thành lập doanh nghiệp. Sau khi soạn xong chúng tôi sẽ gửi hồ sơ qua email cho khách hàng để khách hàng xem xét, sửa đổi, bổ sung thông tin (nếu có) vào hồ sơ thành lập công ty trước khi in và chuyển tới địa chỉ khách hàng yêu cầu để ký, đóng dấu.
Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập công ty tới phòng Đăng ký kinh doanh
Sau khi quý khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Luật Bravolaw sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong quá trình nộp hồ sơ sẽ trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển tới quý khách hàng.
Bước 5: Nhận kết quả và bàn giao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho khách hàng
Bàn giao cho khách hàng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và dấu pháp nhân công ty, công bố thông tin cho việc thành lập doanh nghiệp và công bố mẫu dấu trên công thông tin quốc gia để sử dụng hợp pháp.
Dịch vụ thành lập công ty 2022 bởi Luật Bravolaw
Luật Bravolaw với các Luật sư uy tín có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn thành lập Công ty tại Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ thành lập Công ty cho khách hàng trong và ngoài nước. Trong quá trình thực hiện công việc, chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục sau
– Trong toàn bộ quá trình thực hiện công việc, các chuyên viên của Luật Bravolaw sẽ trực tiếp đến tận nơi khách hàng để ký hợp đồng, giao hồ sơ, nhận hồ sơ và bàn giao kết quả cho khách hàng;
– Luật Bravolaw có nhiều gói dịch vụ thành lập Công ty linh hoạt để khách hàng lựa chọn và chúng tôi cam kết thời gian thực hiện công việc đúng với gói dịch vụ khách hàng lựa chọn;
– Luật Bravolaw cung cấp dịch vụ pháp lý đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, sẽ hỗ trợ được tối đa các vấn đề khác sau khi khách hàng thành lập xong công ty;
– Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí, ưu đãi giá dịch vụ đối với công việc khác sau này.
Khi có nhu cầu tư vấn các bước Thành lập Công ty hoặc yêu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 1900 6296 để nhận được thêm tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.